Category Archives: บทความเก่าจาก maximumboy

เป็นบทความที่นำมาจาก เว็บไซต์เก่าของครูบอย ที่ชื่ maximumboy.com ซึ่งรวมรวบผลงานเก่าๆ ที่เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ปี ค.ศ. 2006 (พ.ศ.2549)
——————————————————————

สร้าง Blog ปั้นแบรนด์ บทความจากกรุงเทพธุรกิจ Bizweek

วันนี้ได้มีโอกาสซื้อ หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ กรุงเทพธุรกิจ Bizweek ประจำวันที่ 20-26 ม.ค. 49 ซึ่งไม่ได้ซื้อมานานมาก ส่วนใหญ่ไม่ยืมเพื่อน ก็อ่านบทเว็บของ กรุงเทพธุรกิจ Bizweek ครั้งนี้ไปนั่งรอเพื่อนก็เลยซื้อติดมือไปอ่านใน Mcdonald

สอนเปิดเพจ Facebook Page แบบไหนดี ?? (สำหรับมือใหม่ ต้องทำผ่านคอมฯด้วย)

เป็นคำถามยอดฮิตครับ ที่ผมได้รับมา ” ครูบอย เลือกเปิดเพจ แบบไหนดีอ่ะ ” “ครูบอยเลือกแบบ ชุมชนดีป่าว คือไรอ่ะ ” ฯลฯ ในการเลือกเพจปัจจุบัน(มี.ค. 60 )

5 นิสัยที่ต้องเลิกคิด หากอยากทำธุรกิจออนไลน์

5 นิสัยที่ต่อไปนี้ ขัดขวางคุณจากการทำธุรกิจออนไลน์ ที่กำลังเป็นขาขึ้นครับ

100 เล่มเปลี่ยนโลก

100 เล่มเปลี่ยนโลก อยากสำเร็จต้องอ่าน ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือที่รวมหลายๆเล่ม หรือหลายๆเรื่องไว้ด้วยกัน ไม่ใช่เพราะ ขี้เกียจอ่าน แต่ข้อดีของหนังสือที่รวมเล่ม หรือสรุปหลายเล่มไว้ใน 1 เล่ม คือ เป็นต้นตอให้เราค้นหาความรู้ต่อไป 

Alibaba เข้าถือหุ้นใหญ่ Lazada แล้วคนค้าขายต้องทำไง

Alibaba เข้าถือหุ้นใหญ่ Lazada (Controlling Stake) จ่ายไปเหนาะๆ 1 พันล้านเหรียญยูเอส บอกเป็นนัยว่า ต้องการกินรวบตลาดเอเชียครับ เพราะปัจจุบัน ลาซาด้า ดำเนินการอยู่ใน อินโดนิเซีย สิงคโปร์ เวียตนาม ไทย

ปีวอก ไม่วอกแวก

…ปีวอก ไม่วอกแวก… ครูบอย เติบโตมาจากเมืองลิง ใช้ชีวิต 18-19 ปีแรก ที่ลพบุรี ส่วนอีก 27 ปีที่ผ่านมา ไปๆมาๆ ระหว่างวอกแลนด์ และ เมืองฟ้าอมร

คู่มือภาษีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 2558 โดย กรมสรรพากร

คู่มือภาษีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 2558 กรมสรรพากรใจดี จัดให้! ปัญหาหนึ่งที่ หนักอก หนักใจสำหรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ทุกวันนี้ คือ … ฉันต้องเสียภาษีมั้ย … … ฉันต้องเสียเท่าไหร่เนี่ย

โอกาสที่ลูกค้าจะหันไปซื้อของกับคู่แข่ง สูงถึง 4 เท่า ถ้า…

– Bain & Company บริษัทที่ปรึกษาทางการตลาด พบว่า โอกาสที่ลูกค้าจะหันไปซื้่อของกับคู่แข่ง ….สูงถึง 4 เท่า….  หากบริการคุณห่วย ไม่ว่าสินค้าของคุณจะดีหรือไม่ หรือราคาจะโอเคหรือไม่ ลองนึกดูครับ มีร้านอาหาร

ค้าขายออนไลน์แบบไหน ต้องจดทะเบียนพาณิชย์

เนื่องจากปัจจุบัน การค้าขายออนไลน์เติบโตอย่างมาก ทางภาครัฐต้องการให้ผู้ประกอบการทำถูกระเบียบ และป้องกันมิจฉาชีพออนไลน์ที่มีมากขึ้น จึงได้ ประชาสัมพันธ์ในเรื่อง การให้ผู้ประกอบพาณิชยกิจต้องจดทะเบียนพาณิชย์ให้ถูกต้อง

อุปสรรค คือ ?

” อุปสรรคคือสิ่งที่คุณเห็น เมื่อคุณละสายตาจากเป้าหมาย “ ไบรอัน เทรซี่ จริงครับ เพราะเมื่อใดที่เรามองเห็นแต่ นี่ก็ปัญหา นั่นก็เป็นอุปสรรค เราจะเจอแต่สิ่งเหล่านั้น ใช่ครับ ปัญหามันต้องมี เราผ่านมันได้ง่าย เพียงมองว่า