Category Archives: บทความการตลาดออนไลน์ Digital Marketing

รวมบทความด้านการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing ที่เขียนขึ้นใหม่ และ ที่เคยเขียนไว้ในเว็บบล็อกเก่า ซึงได้แก่ maximumboy.com , thinkandclick.com, thaiwebmarketing.com

นอกจากนี้ ยังมีที่เคยลงในนิตยสาร และ เว็บไซต์ marketingoops.com

สำรองข้อมูล เพจ Facebook ถึงจะล่ม ก็บ่หยั่น

จากเหตุการณ์ FB และ IG ล่ม พร้อมกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นอยู่หลายครั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 5 มี.ค 2567  ที่ผ่านมาราวๆ 2 ชม.(ข่าวจาก sanook.com)  คงเข้าใจกันแล้วนะว่า

ผิดกฏ 5 ข้อ โปรไฟล์โหมดมืออาชีพ คนตามจะน้อยนะ

ครูบอยแอบสงสัย ว่าทำไม ตั้งเฟสเราเป็น Professional Mode หรือ โหมดมืออาชีพ มาตั้งนาน แต่คนตามน้อยเหลือเกิน ตัวเลขแทบไม่กระดิก ก็พบเหตุเมื่อเข้าไปดูในโหมดมืออาชีพของเฟสบุ๊ก ก็พบว่า เราทำผิดกฏใดกฏหนึ่งหรือหลาย ใน 5

3 เทรนด์การตลาดออนไลน์ 2024 คุณห้ามพลาด!

ปี 2024 เป็นอีกปีที่ นักการตลาดออนไลน์ต้องเข้าใจเทคโนโลยี่ที่จะมาช่วยงานให้มากขึ้น ครูบอยได้อ่านเทรนด์แนวโน้มการทำตลาดออนไลน์ในปีหน้า จากหลายสำนัก เลยสรุปออกมา 3 ข้อที่จำเป็นต้องทำแน่ๆ สำหรับให้งานการตลาดดิจิทัลก้าวไปใหัทันกับการเปลี่ยนแปลง มีอะไรบ้างไป อ่านกันเลยครับ 3 เทรนด์การตลาดออนไลน์ 2024

การสร้างตัวตน และ Personal Branding คืออะไร

เดี๋ยวนี้เหล่าคนในโลกโซเชี่ยล มักพูดถึง เอ่ยอ้างคำว่า ” การสร้างตัวตน ” และ นำไปเกี่ยวโยงหรือให้ความหมายว่าเป็น Personal Branding ถ้าถามความเห็นครูบอย ก็คิดว่า มันคนละเรื่อง การทำ Personal

เพจไม่มีคนจ้าง ขายเพจดีกว่า… ระทมคนทำ Content

เพจไม่มีคนจ้าง ขายดีกว่า… ระทมคนทำ Content หลากเหตุผล คนทำเพจใหญ่จำใจขายเพจ

20 คำย่อการตลาดออนไลน์ต้องรู้!

20 คำย่อการตลาดออนไลน์ ที่ต้องรู้ ในยุคนี้

Motorola a6188 Accompli มือถือเล่นเน็ทได้เครื่องที่สองของครูบอย

มือถือเล่นเน็ทได้เครื่องที่สองของครูบอยคือ Motorola a6188 Accompli ครับ เป็นไงบ้างไปยลเลย

Nokia 9000 Communicator มือถือเล่นเน็ทเครื่องแรกของครูบอย

Nokia 9000 Communicator (ดูภาพเพิ่มที่เม้น) โทรศัพท์ เครื่องแรกที่ผมใช้เล่นเน็ท เมื่อประมาณปี 1999 ซื้อต่อมาจาก บ. ที่ทำงาน ซึ่งเดิม ให้ CEO ของ.บ.เป็นคนใช้

ใช้ AI เสริมศักยภาพการตลาดออนไลน์อย่างไร

ยุคนี้ AI (Aritificial Intelligence) กำลังมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น คนทำธุรกิจต้องทันกับเครี่องมือใหม่ที่ช่วยทุ่นแรงในการบริหารธุรกิจ และ  AI ก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่กำลังทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ ครูบอยจึงขอสรุป เรื่องของการใช้ AI เสริมศักยภาพการตลาดออนไลน์ มาให้อ่านกัน

Core Web Vitals 2023 คนทำเว็บไซต์ต้องรู้ ไม่งั้น SEO เน่า

Core web vitals ตัวชี้วัดสำคัญในการทำ SEO มีอะไรบ้าง และตั้งแต่ปีนี้ เป็นต้นไป คนทำเว็บไซต์ต้องมุ่งเน้นปรับเว็บไซต์ให้ได้รับค่า Web Vitals ให้ดีขึ้น เพื่อประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้