รายได้ 1 ล้านต่อปี ด้วยธุรกิจออนไลน์ คิดไง ?

รายได้ 1 ล้านต่อปีด้วยธุรกิจออนไลน์ ทำอย่างไร หลายคนคงมีคำถามในใจ ว่าคนที่เค้าทำรายได้แบบนี้ เค้าทำยังไงกันนะ ทำไมเรายังทำไม่ได้สักที

การทำเงิน 1 ล้านแรกได้เป็นสิ่งที่ไม่ยากและไม่ง่าย แต่เมื่อคุณทำได้แล้ว ล้านต่อไปจะไม่ยาก ซึ่งคนรวยมากมาย ทำมาแล้ว ทีนี้ ไอ้การที่จะได้ 1 ล้านแรกมาเนี่ย จะต้องเริ่มยังไง

ก็เริ่มจากวิธีคิดครับ ในโพสต์นี้ ครูบอย จะบอกวิธีคิดเป็นรูปธรรม ที่เอาไปปฏิบัติได้ ในฐานะคนที่มีประสบการณ์ด้านออนไลน์ตั้งแต่ปี 2000 มาจนวันนี้กว่า 18 ปีให้ฟัง

อยากมีรายได้จากงานออนไลน์ปีนึงเป็นล้านก็คิดง่าย ๆ ตามสเต็ป

1. วางแผนรายได้

วางแผนเพื่อ 1 ล้านต่อปีขั้นแรกเลยครับ ต้องตั้งฝันไว้เลย เห็นภาพเป้าหมาย ปีละ 1 ล้าน คือเงินในบัญชี  เพิื่อให้เข้าใจง่าย ๆ ขอแตกเป็น ตัวเลขแบบเป็นขั้นตอนต่อไปนี้

  • รายได้ต่อปี = 1 ล้าน (รายได้ที่ว่าคือ กำไรนะจ๊ะ)
  • รายได้ต่อเดือน = 83,334บาท
  • สมมติว่า ทำงาน 30 วันต่อเดือน (เพราะธุรกิจออนไลน์ ทำได้ 24 ชม. อยู่แล้ว ขึ้นกับความถึก ของแต่ละคน)
  • รายได้เฉลี่ยต่อวัน 2,778 บาทต่อวัน
  • ทำงานทั้งหมด 240 ชม.
  • รายได้เฉลี่ยต่อ ชม. 348 บาท

จากขั้นตอนนี้ เราจะเห็นภาพแล้วนะครับ ว่า เราจะสร้างรายได้ได้ยังไง แต่ติงไว้หน่อยว่า แม้ว่า วันนึงคุณต้องทำได้ 2,778 บาทต่อวัน ก็ไม่ได้หมายความว่า วันนี้ ไม่ได้ เท่านี้ แล้ววันต่อไปยังคงทำแค่ 2,778 นะครับ ทำไม่ได้ก็ต้องทำโปะกันบ้าง  วันนี้ทำได้แค่ 2000 พรุ่งนี้ขอทำเพิ่มเป็น 2,778+778 บาท นั่นเอง ครับ

2. งานอะไรหว่า ได้ 2,778 เฉลี่ยต่อวัน

สมมติว่าทำ Dropship ขาย 1 Order ได้กำไรหลังหักต่างๆ = 300 เราต้องขายให้ได้ 9-10 ชิ้นต่อวัน ก็จะได้ วันละ  2700 – 3000 ต่อวัน เป็นเวลา 30 วัน ที่นี้ หน้าที่เราก็คือ ทำการตลาด เพื่อให้ได้ยอด ถ้าจำเป็นต้องมีการยิงโฆษณา กำไร 300 อาจจะไม่พอ เราก็ต้องหาสินค้าที่ได้กำไรต่อชิ้นเพิ่มขึ้น พร้อม ๆ กันกับการเรียนรู้วิธีการลดต้นทุนต่างๆ

แล้วถ้าถ้าอยากรวยขึ้น ทำไงล่ะ ก็หาสินค้าที่กำไรเพิ่มขึ้นซิครับ

แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มธุรกิจออนไลน์ ใหม่ๆ ฝันจะได้ยอดแบบนี้ มันยากแสนยาก ทำไงล่ะ >> ก็ทำมันทุกวัน แลัวหาแหล่งเรียนรู้ ไม่ว่าจะเสียเงิน หรือ ฟรี จากคนที่มีประสบการณ์ครับ เพื่อปรับปรุงตัวเราเพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการ

อยากได้เงินล้านบนออนไลน์ ก็หาคนที่ได้เงินล้าน(แบบสายขาว ถูกกฏหมาย) หรือ ที่ปรึกษาที่เคยช่วยให้คนเหล่านั้น มีเงินล้าน แล้วเรียนรู้จากเขา ปัจจุบัน มีคนออกมาสอนเยอะแยะมากมาย ครับ เรื่องธุรกิจออนไลน์ สร้างเงิน แต่เลือกให้ดีๆ นะครับ ไม่ใช่หาคนที่ประสบการณ์แค่ ไม่กี่ปี มาแล้วลงเงินไปกับเขา ก็ต้องดูด้วยว่า เค้าอยู่ในวงการมานานแค่ไหน แล้ว และสร้างผลงานมากกว่า แค่ธุรกิจตัวเองไว้บ้างมั้ย

3. หากลยุทธ์ที่จะไปให้ถึงเป้าหมายข้างต้นไง

สร้าง 1 ล้านต่อปี

ต้องหาให้ได้ว่า กลยุทธ์ หรือ วิธีการใดบ้างที่สร้างยอดขายได้ข้างต้น

บางวันอาจจะขายไม่ได้ แต่มาโปะอีกวัน หรือไม่ก็หารายได้จากสินค้าอย่างอื่น เช่นเดิมขายเครื่องประดับ ก็เพิ่มสินค้าออกมาขายตัวตน ทำคอร์สที่คนจ่ายได้กำไร ก็ได้รายได้อีกทาง อะไรแบบนี้ ฯลฯ

หรือ ถ้าเห็นว่าขายสินค้าแบบนี้ ไม่เวิร์คแน่ๆ ก็หาสินค้าอื่น คุณอาจจะใช้ Google Trends หรือ Google Keyword Planner ในการช่วยหาสินค้าที่ทำให้คุณไปถึงฝั่งฝัน

นอกจากนี้ ช่องทางขายบนออนไลน์ มีหลายทางครับ อย่าพึ่งแค่ Facebook ทางเดียว ทำไปแล้ว ไม่เวิร์ค ก็เปลี่ยนไปสร้างเว็บไซต์ ยิง Google Ads หรือไม่ก็ลงใน Shopee Lazada หาความถนัดของตนเอง พอเจอแล้ว คุณจะวิ่งไปแบบไม่เบื่อเลยล่ะครับ

4. สำคัญ! ตัด ที่เป็น Pessimistic Thoughts หรือ Negative Thinking ออกให้หมด ไม่งั้น ไปไม่ถึง จริงๆนะ

ชีวิตก็เท่านี้ไงครับ

” อยากได้ก็ต้องฝัน พอฝันแล้วก็ต้องทำ พอทำแล้วก็อย่าท้อ “
ที่สำคัญ อย่าไปง้อโชคชะตา เพราะ คนง้อเยอะแล้ว  เล่นตัวกับมันมั่ง คุณโชคชะตา น่ะ  เดี๋ยวมันจะได้ใจ จนเราต้องง้อไม่หยุด

รายได้ 1 ล้านออนไลน์

ถ้าท้อก็ฟังเพลงนี้ >>
“ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ขอสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว “

เพลง ความฝันอันสูงสุด  ของในหลวง ร.9 ไง ? ? ?
**************************

Line@

หรือติดต่อครูบอยช่องทางอื่น กด >>  www.kruboydigital.com/contact-me

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *